Việt Nam một trong những quốc gia có điều kiện tự nhiên lý tưởng nhất để phát triển du lịch dịch vụ, đặc biệt là du lịch biển. Tuy đã đạt được những thành tựu rất đáng kể nhưng hiện nay Việt Nam vẫn chỉ mới tận dụng được một phần rất nhỏ  và chưa tương xứng với tiềm năng của ngành kinh tế này. Nhà Nước đã vừa phê duyệt “chiến lược phát triển ngành du lịch đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030”. Đề án này sẽ biến du lịch trở thành trung tâm hạt của các ngành kinh tế khác, đặc biệt là sự phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng.

Mối quan hệ mật thiết giữa du lịch và bất động sản

Du lịch cần có bất động sản và bất động sản cũng cần có du lịch. Theo thống kê của tổng cục du lịch năm 2015 khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam đạt xấp xỉ 8 triệu lượt, khách nội địa đạt 37 triệu lượt tăng 15% so với 2014 kéo theo đó là sự gia tăng về doanh thu và đóng góp ngân sách. Nhưng đây vẫn chỉ là một phần rất nhỏ so với tiềm năng của đất nước chúng ta. Việt Nam có đường bờ biển dài với vô số những bãi biển đẹp thơ mộng tại hệ sinh thái vô cùng đa dạng với các hệ thống hang động hùng vĩ Phong Nha – Kẻ Bàng, Sơn Đoòng, các khu rừng ngập mặn, những hòn đảo thiên đường…vv. Năm 2015 chúng kiến sự bùng nổ của các bất động sản nghỉ dưỡng biển tại các thành phố lớn Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long, Đà Nẵng. Sự hình thành của các khách sạn cao cấp và các khu nghỉ dưỡng sang trọng góp phần quan trọng thu hút khách du lịch ngoại quốc và ngược lại khách du lịch càng gia tăng thì nhà đầu tư lại càng có niềm tin để đổ vốn vào bất động sản du lịch.

biệt thự biển vinpearl
Bất động sản biển đang vô cùng tiềm năng

Định hướng phát triển du lịch Việt tầm nhìn đến 2030

  • Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế trọng điểm hàng đầu có khả năng tạo ảnh hưởng tích cực lên các ngành kinh tế khác.
  • Chuyên nghiệp hóa, hiện đại hóa, chất lượng hóa lấy uy tín làm gốc, khẳng định thương hiệu du lịch Việt.
  • Phương pháp cách làm hiện đại hóa nhưng luôn luôn ý thức gìn giữ bảo tồn các giá trị văn hóa, bản sắc của dân tộc, các di sản của thiên nhiên môi trường, cách công trình di tích lịch sử.
  • Phát triển song song cả du lịch quốc tế và du lịch nội địa để đảm bảo sự cân bằng.
  • Huy động tối đa có thể các nguồn lực từ trong và ngoài nước, thu hút đầu tư có kiểm soát định hướng vào du lịch, quảng bá và phát huy các lợi thế săn có về điều kiện tự nhiên, khi hậu , con người, lịch sử hào hùng dân tộc. thể hiện sự linh động liên kết giữa các vùng miền để khắc phục điểm yếu phát huy điểm mạnh. Tăng cường đưa ra các chính sách hỗ trợ tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư muốn tham gia vào lĩnh vực du lịch

Đây thực sự là một tin không thể vui hơn đối với những khách hàng đã đang và có dự định đầu tư vào bất động sản du lịch.

Xem thêm: Những dự án đình đám chuẩn bị khởi công tại Hà Nội Vinhomes Phạm Hùng, Vinhomes Smart City…vv