Vào những ngày đầu tháng tư tại Hà Nội “diễn đàn Giá trị thật của bất động sản Việt Nam” do CafeF tổ chức với sự góp mặt của nhiều chuyên gia trong ngành cũng như đại diện các sàn giao dịch bất động sản  uy tín như Cen Group, Đất Xanh, G5, Newstarland …

Mua bất động sản từ lúc chào hàng lợi hay hại ?

Hiện nay trên thị trường đang có nhiều ý kiến về việc giá bất động sản đang bị đội lên 10 – 20% tại các phân khúc nhà giá rẻ hoặc phân khúc trung bình, các chuyên gia đều không đồng tình với quan điểm trên và cho rằng thị trường đang rất ổn định, chưa có một báo cáo chi tiết nào phản ánh về việc bất động sản đang bị đội giá.

Cũng tại hội thảo ông Phạm Thanh Hưng phó chủ tịch HĐQT Cen Group cho rằng khi nhận định về giá trị thực của một dự án cần phải đánh giá yếu tố vòng đời cảu dự án. Hầu hết khi mở bán các dự án trong giai đoạn đầu luôn có giá thấp hơp thời điểm dự án đã được hoàn thiện bởi khi đã hoàn thiện chủ đầu tư phải tính thêm từ 10 – 12% chi phí vốn mà họ vay ngân hàng để xây dự án.

Việc chênh lệch giá hoàn toàn là do thời điểm mở bán của chủ đầu tư chứ không phải thị trường tăng giá. Đây cũng chính là lý do khách hàng nên đầu tư mua dự án vào thời điểm cháo hàng để nắm lợi thế về giá bán. Là một người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vất động sản theo ông Hưng thời điểm thị trường đnag trầm lắng chính là lúc phù hợp cho đối tượng khách hàng mua nhà để ở bởi “giới đầu tư” chỉ thực sự tham gia nhiều khi thị trường bất động sản ấm lên và điều đó sẽ đẩy giá nhà lên cao.

Nhìn vào chỉ số giá tiêu dùng và lạm phát hiện nay thì việc bất động sản tăng giá từ 5 – 7% là điều bình thường, tương đương với lãi xuất trái phiếu và lãi suất tiền gửi tiết kiệm và nếu mức tăng giá bất động sản có lên tới 10% thì vẫn nằm trong mức chấp nhận được.

bất động sản Vingroup
Mua dự án bất động sản hoàn thiện sẽ có giá cao hơn

Nhận định thị trường bất động sản hiện nay

Xét về vấn đề bất động sản có đang mang đúng giá trị thật ? ông Hưng cũng đưa ra những nhận định đáng chú ý, nếu chủ đầu tư làm thật, làm tốt ngay từ giai đoạn xây dựng đến giai đoạn quả lý thì hoàn toàn có thể tăng giá của sản phẩm so với mặt bằng chung thị trường. Khách hàng sẽ có những nhận định về dự án dựa trên quá trình phát triển của các sản phẩm mà chủ đầu tư đó chịu tránh nhiệm.

Thực tế đã chứng minh việc luôn luôn nâng cao chất lượng phục vụ, đại tu bảo dưỡng, công tác chăm sóc sau bán hàng sẽ giúp chủ đầu tư giữ được “chữ tín” trong lòng khách hàng (điều không dễ tìm thấy ở các chủ đầu tư hiện nay) đây là những “giá trị cốt lõi” ảnh hướng tích cực đến thương hiệu nhà đầu tư và việc gia tăng giá trị của những sản phẩm trong tương lại cũng như sản phẩm hiện tại.

Ông Hưng khẳng định: “sẽ không có khách hàng nào thích hợp với tất các các sản phẩm và cũng không có sản phẩm nào đáp ứng hết được mọi nhu cầu của khách hàng”. Chính vì vậy chủ đầu tư cần phải tập trung xây dựng những giá trị cốt lõi mà khách hàng cần để tạo nên một giá trị thật cho sản phẩm góp phần duy trì sự ổn định cho thị trường bất động sản.

Với rất nhiều các dự án nổi bật trên thị trường như Vinpearl Cam Ranh, Vinpearl Condotel Nha Trang tập đoàn Vingroup đang là nhà đầu tư tiên phong trong việc tạo ra những giá trị cốt lõi phục vụ khách hàng dài hạn. Vingroup cũng là một tấm gương về tiêu chí xây dựng, phát triển thương hiệu mà các đơn vị đầu tư khác cần phải học tập.

Thông tin về các dự án bất động sản hót nhất toàn quốc khách hàng truy cập Bdsvingroup.com.vn

BĐS Vingroup – Uy tín – Chuyên nghiệp – Tận tâm